An

Thứ sáu - 25/03/2022 22:33
An
Dạo này, bài viết của tui dung dị, và an hơn, không còn dùng quá nhiều từ sắc ngọt nữa. Tui cũng tự thấy bên trong mình tĩnh hơn, bình yên hơn rồi.
Cùng là một câu chuyện, nếu cách đây 2 năm, tui sẽ nhảy ngược lên, xù lông và cố kiếm chuyện để làm rối tung mọi thứ, hả hê sau đó. Thì bây giờ, tui chọn im lặng, mặc kệ. Khi không làm gì sai, tôi nghĩ mình không cần phải cố thanh minh.
Và, hơn 1 năm trước, khi buồn về chuyện tình cảm, tui cũng chẳng còn gào thét trong những bài viết nữa. Tui lấy nó làm động lực để khám phá thêm về bản thân mình, về những thứ mình nên cải thiện.
À, tui vẫn yêu mến cô Tư và vẫn ngưỡng mộ cách dùng từ thật sắc của cô đấy nhá!
Tôi cũng đang học cách để không bắt mọi người làm theo ý mình. Và thường lờ đi mỗi khi đứa em đặt câu hỏi: em nên chọn A hay chọn B. Tui nói, dù tao có khuyên mày thế nào đi chăng nữa, thì mày cũng vẫn sẽ lựa chọn theo cái mày cảm nhận là tốt. Và sau đó là trải nghiệm với quyết định đó. Thấy không, tui đang biện minh cho sự thờ ơ, lười nhác suy nghĩ của mình. (Tất nhiên, nếu tui có hỏi nó một vấn đề gì đó, nó vẫn nhiệt tình trả lời nhanh lắm nhé!)
Ngày trước, tui cứ thích người khác làm theo ý mình. Ân hận lớn nhất với đứa em trai là khi lớp 6 đã đẩy nó đi học xa nhà, tự giặt giũ, sinh hoạt, học hành. Để bây giờ, tui thương vô cùng vì lúc ấy nó đã rất nhớ nhà, đã phải đi vệ sinh ở nhà WC bẩn,… đã học sa sút và trở nên ngỗ ngược, khó bảo. Hôm trước tui có tâm sự với nó rằng đó là sai lầm của tui. May mắn bây giờ nó ngoan rồi, thi thoảng còn cho tui tiền nữa. Nên cũng đỡ đỡ si nghĩ.
Bởi vậy, tui tém tém lại việc bắt người khác sống và làm theo cái quan niệm cổ hủ của mình. Mỗi người một suy nghĩ và niềm vui, mình chẳng thể bắt được ai nghĩ giống hệt mình. Và, mỗi người đều phải tự nhận ra bài học sau những trải nghiệm.
Tui bây giờ vẫn trầm tính trong một tập thể, nhưng dù sao đã biết đưa ra ý kiến của mình. Tui bớt sợ bị phán xét, đánh giá hơn, cũng không ngồi lặng im hay bỏ phiếu trống khi được hỏi. Tui của bây giờ vẫn còn non nớt và nhiều yếu kém lắm, nhưng thực sự đã hơn trước nhiều rồi. Hi vọng mỗi ngày đều thay đổi để tốt thêm.
Đừng quên vote ở đây nè:
5 / 5 (3 phiếu bầu)
NHẬN TƯ VẤN, BÁO GIÁ? LIÊN HỆ NGAY
0815.98.2299
Zalo: 0815.98.2299 SMS: 0815.98.2299
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây