Một cô bé

Thứ hai - 18/04/2022 03:30
Có một cô bé
Công ty đầu tiên đi làm được hơn 4 năm trời, và ngày bàn giao để xin nghỉ, cô bé ấy đã ngồi khóc như mưa. Tình cảm của bé với các anh chị trong công ty gần giống như tình thân vậy, được dạy dỗ, được bảo vệ và được giúp đỡ nữa. Hôm nghỉ việc, cảm thấy có chút hụt hẫng trong lòng. Nhưng, vì một vài lý do nên không thể tiếp tục.
Đến giờ, thi thoảng vẫn nhắn tin với một vài người, và cả sếp nữa.
======
Lại có một nhóc
Sau khi nghỉ việc được chị sếp tặng cho một gói quà. Hôm chia tay mấy đứa mua đồ về ăn vặt ko mời nên chị giận. Giống như chúng mày cho tao ra dìa vậy đó. Mà cả lũ thì nghĩ rằng mấy đồ vỉa hè này mời chị cũng ngại lắm. Nơi ấy cũng có gắn kết một chút. Chị tuy có mắng nhưng bé biết, khi nói chuyện với phòng khác, luôn bênh vực và tự hào về mấy đứa nhóc con.
++++++
Cô bé khác thì
Sau khi nghỉ việc, bị vợ của sếp bùng 12 ngày lương, rồi còn viết 1 email cho đồng nghiệp kể xấu mình hẳn hơn 1 trang giấy A4. Bé này đi làm cũng nhiều drama lắm lắm thay.
Tất nhiên sau đó, anh chồng vẫn nhắn tin cho bé đôi ba lần về việc làm CTV. Bé có hâm đâu mà làm tiếp cho một công ty từng bùng lương mình.
=====
Những cô bé đó tất cả đều là tui. Tui hổng hiểu tại sao, cùng là một tính cách, sao lại có người quý kẻ ghét tới vậy. Sau cùng, tui mới biết, là vì mình không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Và nếu gặp 10 người, chắc chắn sẽ có trên 1 người không ưa mình.
Vậy nên từ đó, tui hổng có cố gắng làm hài lòng tất cả những người mình từng gặp. Dường như bớt e ngại hơn và dám đưa ra ý kiến của mình trước một tập thể, không bỏ phiếu trắng im lặng là vàng nữa. Chỉ cần tui ko làm gì hổ thẹn với chính mình, tui sẽ sống những ngày thảnh thơi. Tui cũng ko cần quan tâm quá nhiều người khác đối xử như thế nào với mình, tui chỉ cần biết mình đã làm những việc đúng đắn. Vậy là đủ.
Tui thực ra là một cô bé, khi mới gặp, vài người sẽ ghét. Thậm chí đứa bạn thân còn nói rằng, ngày đầu gặp thấy tui khó tính, hổng dễ gần chút nào. Rồi hổng hiểu tại sao lại thân thiết tới vậy!
 
Đừng quên vote ở đây nè:
5 / 5 (3 phiếu bầu)
NHẬN TƯ VẤN, BÁO GIÁ? LIÊN HỆ NGAY
0815.98.2299
Zalo: 0815.98.2299 SMS: 0815.98.2299
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây